Cách doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể có thêm người theo dõi trên TikTok – Tiktok Business

TikTok hiện là nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất trên thế giới với hơn 800 triệu người dùng tích cực trên toàn thế giới. TikTok có tiềm năng tiếp thị rất lớn – những người có ảnh hưởng từ J-Lo đến Liên Hợp Quốc đã và đang sử dụng nền tảng này để sáng tạo.

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ đang muốn phát triển sự hiện diện của mình trên TikTok, hãy đọc để hiểu rõ hơn về nền tảng này và tìm hiểu 7 mẹo của chúng tôi về cách xây dựng nền tảng sau đây.

Tìm hiểu về TikTok

Trước khi bắt đầu xu hướng mạng xã hội mới nhất, hãy tự hỏi bản thân xem điều này có phù hợp với thị trường của bạn hay không. Theo phát hiện của Hootsuite, TikTok phổ biến nhất với thanh thiếu niên – 41% khán giả của nó ở độ tuổi từ 16 đến 24.

Nếu đối tượng mục tiêu của bạn là những người trẻ tuổi – thanh thiếu niên và thanh niên – thì bây giờ là lúc để bắt đầu tài khoản TikTok cho thương hiệu của bạn. TikTok vẫn còn tương đối mới và đang phát triển, vì vậy bây giờ là cơ hội duy nhất để xác định vị trí của mình trong thị trường ngách của bạn. Các video ngắn hoạt động tốt nhất trên nền tảng. Ban đầu, tất cả các video đều bị giới hạn ở thời lượng tối đa là 15 giây, nhưng công ty gần đây đã mở rộng giới hạn lên 60 giây, xâu chuỗi bốn clip dài 15 giây lại với nhau. Nội dung video lan truyền nhất của TikTok bao gồm video âm nhạc, hát nhép và thử thách gắn thẻ hashtag.

Để có thông tin chi tiết đầy đủ về cách sử dụng TikTok cho doanh nghiệp của bạn, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi tại đây.

Cách tăng lượng người theo dõi của bạn

Trước khi chúng tôi cung cấp cho bạn các mẹo thiết thực về cách tăng lượng người theo dõi của bạn, điều quan trọng cần lưu ý là có được những người theo dõi phù hợp sẽ tốt hơn là tích lũy hàng nghìn người theo dõi sai. Do sự thiếu minh bạch và thiếu sự tham gia mà bạn nhận được từ nó, việc “mua” những người theo dõi là không bao giờ xứng đáng.

Nếu bạn xây dựng những điều sau đây, đúng cách – bạn sẽ có cơ hội xây dựng một cộng đồng những người truyền bá thương hiệu trên nền tảng

1. Làm việc với những người có ảnh hưởng

Giống như Instagram, TikTok là một nền tảng hình ảnh hoàn hảo để những người có ảnh hưởng chứng thực.

Bắt đầu bằng cách tìm kiếm những người có ảnh hưởng phù hợp – những người phù hợp với giá trị thương hiệu của bạn và những người bạn có thể thấy kết nối tốt với khán giả của mình.

Tìm kiếm mối quan hệ đối tác lâu dài với người có ảnh hưởng, nơi bạn có thể làm việc để xây dựng sự tương tác và cộng tác trên nội dung tuyệt vời theo thời gian. Điều này sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình một cách lâu dài – đặc biệt nếu người có ảnh hưởng đã có một lượng lớn người theo dõi. Hãy nhớ rằng, như với tất cả các nền tảng, tính minh bạch là quan trọng và hãy đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc phù hợp khi xử lý.

2. Tương tác với khán giả của bạn

Điều quan trọng là các doanh nghiệp nhỏ phải tương tác với khán giả của họ trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội mà họ đang hoạt động.

TikTok là một nền tảng có tính tương tác cao, nơi bạn có thể nhận xét về các video yêu thích của mình, chia sẻ nội dung của bạn trong phần nhận xét và tương tác với khán giả. 83% người dùng TikTok đã tải lên một video, điều này mang lại rất nhiều cơ hội để tham gia tích cực.

3. Tạo nội dung tuyệt vời

Như với tất cả các mạng xã hội – nội dung là vua. Một trong những cách tốt nhất để tăng lượng khán giả của bạn là cung cấp nội dung tuyệt vời mà những người theo dõi bạn sẽ thích, nhận xét và muốn chia sẻ.

Các nhà quản lý truyền thông xã hội nên cập nhật các xu hướng mới nhất và tìm kiếm các câu chuyện xu hướng có liên quan để chia sẻ. Điều quan trọng nữa là tạo nội dung chất lượng cao – hãy nhớ rằng mặc dù video TikTok thường mang tính ngẫu hứng và vui nhộn, nhưng nội dung của bạn vẫn phải có chất lượng cao và phù hợp. Có nhiều công cụ video có sẵn cho bạn sử dụng, bao gồm cả trình tạo video Boosted của chúng tôi. .

4. Chia sẻ video thường xuyên

Nếu bạn muốn tăng lượt theo dõi thì bạn nên đăng bài thường xuyên. Mục tiêu 3-5 bài viết mỗi tuần – điều này sẽ giúp bạn có được sức hút theo thời gian.

Nói một cách đơn giản, khi mọi người theo dõi bạn, họ mong đợi nội dung. Nếu bạn không đăng bài thường xuyên, bạn có nguy cơ mất người theo dõi. Làm chủ điều này bằng cách tạo lịch nội dung cho thương hiệu của bạn.

5. Đăng kịp thời

Điều quan trọng là phải cân nhắc khi nào khán giả của bạn sẽ cuộn qua TikTok. Bạn muốn đăng nội dung của mình khi khán giả của bạn thực sự trực tuyến. Thông thường trên phương tiện truyền thông xã hội, thời điểm tốt nhất để đăng là trong giờ đi làm, trong giờ ăn trưa và sau giờ làm việc – cũng như cuối tuần.

Thời điểm hoàn hảo để đăng, như mọi khi, phụ thuộc vào đối tượng cá nhân của bạn. Influencer Marketing Hub đã phân tích 10.000 bài đăng và tỷ lệ tương tác trên TikTok trên toàn thế giới, đồng thời nhận thấy rằng thời điểm tốt nhất để đăng bài rất khác nhau vào mỗi ngày trong tuần. Trên thực tế, nếu bạn nhìn vào đồ họa thông tin của họ, bạn sẽ thấy rằng những thời điểm tốt nhất để đăng bài hầu như không trùng lặp từ ngày này sang ngày khác. Xem hướng dẫn của chúng tôi Khi nào là thời điểm tốt nhất để xuất bản video trên TikTok để có thông tin chi tiết đầy đủ.

6. Sử dụng các thẻ băm bên phải

Đối với một nền tảng nổi tiếng nhờ những thách thức về thẻ bắt đầu bằng #, việc sử dụng thẻ bắt đầu bằng # phù hợp sẽ đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị TikTok của bạn.

Hãy nhớ rằng bạn nên sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan đến sản phẩm / thương hiệu của mình, thay vì chỉ sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # đang thịnh hành. Chúng tôi đã tạo Hướng dẫn về thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok mà bạn có thể sử dụng để tìm hiểu sâu hơn về chủ đề – nó bao gồm cách tìm thẻ bắt đầu bằng # tốt nhất và sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết về các thách thức thẻ bắt đầu bằng #.

7. Thử nghiệm với âm nhạc

Đừng quên rằng TikTok là một ứng dụng được xây dựng trên nền tảng âm nhạc! Sử dụng điều này làm lợi thế của bạn và nghiên cứu các bài hát hàng đầu thịnh hành trên Spotify để luôn phù hợp. Bạn cũng có thể xem lại phần ‘Dành cho bạn’ trên TikTok để biết khán giả của bạn tán thành và sử dụng những bài hát nào để tạo video vui nhộn.

This Post Has One Comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.